-->

    11 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับ Iron Man ซุปเปอร์ฮีโร่ มหาเศรษฐี ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน


    ทอม ครูซ เกือบได้เป็นไอรอนแมนแล้ว แต่เขาไม่ค่อยโอเคกับบทเท่าไหร่จึงปฏิเสธไป ซึ่งเอาจริงๆ ใครก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคิดภาพไอรอนแมนเวอร์ชั่น ทอม ครูซ ไม่ออกเลย

    ในขณะเดียวกันก็มีข่าวว่านิโคลัส เคจคือนักแสดงอีกคนที่เล็งบทนี้ไว้ แต่สุดท้ายก็ถูก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ปาดหน้าเค้กไป เราเลยได้พบกับโทนี่ สตาร์ค ฉบับ RDJ ที่กวนนนที่สุดในปฐพี

    โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์หนักใจกับบทโทนี่ สตาร์คมาก เพราะเขาต้องเล่นบทเศรษฐีขี้เมา สร้างอาวุธสงคราม ต่อต้านอำนาจรัฐ แถมยังหื่นกาม แต่เป็นฮีโร่ และต้องทำให้คนดูรักให้ได้ มันง่ายที่ไหมล่ะ!

    J.A.R.V.I.S จาร์วิส จริงๆ แล้วมีตัวตนนะ เขาคืออดีตพ่อบ้านตระกูลสตาร์คที่ชื่อ เอ็ดวิน จาร์วิส ที่ทำงานให้พ่อของโทนี่ สตาร์ค โทนี่เลยเอาชื่อนี้มาตั้งให้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ตัวเองซะเลย ชื่อเต็มๆ ของคอมพิวเตอร์จาร์วิสคือ “Just a Rather Very Intelligent System” หรือชื่อไทย “ระบบโคตรฉลาด” ประมาณนั้น

    เมื่ออยู่ในชุดไอรอนแมน คุณจะยกของได้มากกว่า 90,000 กิโลกรัม! แข็งแรงพอๆ กับ Hulk เลย ดังนั้นโทนี่ สตาร์คจึงพยายามพัฒนาให้ชุดของเค้ายกของได้ซัก 150,000 กิโลกรัม เผื่อจะเอาชนะ Hulk ได้

    โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ แทบจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่แก่ที่สุด เพราะเขาก็อายุข้ามตัวเลข 50 ปีไปแล้ว (เกินครึ่งศตวรรษไปเรียบร้อย)

    ก่อนถ่ายทำป๊ะป๋า RDJ จะเข้ายิมเพื่อฟิตร่างกายถึงอาทิตย์ละ 5 วัน แล้วยังฝึกฝนการต่อสู้อีกสารพัด นั่นก็เพื่อต้องการให้ผลงานของหนังเรื่องไอรอนแมนนั้นดีที่สุด

    ความเป็น โทนี สตาร์ค สร้างมาจาก ฮาวเวิร์ด ฮิวจ์ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “บุคคลที่ชีวิตมีสีสันที่สุด” เพราะเขาเป็นทั้งนักประดิษฐ์ นักผจญภัย เศรษฐี เสือผู้หญิง และยังเพี้ยนโคตรๆ วีรกรรมอัจฉริยะของเขาคือ สร้างวิทยุเองสำเร็จตั้งแต่อายุแค่ 11 ปี สร้างมอเตอร์ไซค์เองได้ตอน 13 ปี โตมาหน่อยก็คิดค้นแท่นขุดเจาะน้ำมัน แล้วไปเป็นนักบิน


    หนัง Iron Man ใช้เวลาสร้างกว่า 17 ปี เพราะมัวแต่เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา ตอนแรก Universal Pictures จะสร้างตั้งแต่ปี 1990 แต่ก็เปลี่ยนใจขายลิขสิทธิ์ให้ 20th Century Fox แล้ว Fox ก็ขายต่อให้ New Line Cinema อีก จนสุดท้าย Marvel Studio รำคาญเลยสร้างเองซะ แล้วก็ปังเวอร์วังอลังการอย่างที่เห็นกัน


    ชุดเกราะไอรอนแมนที่ใช้ถ่ายทำหนักกว่า 40 กิโลกรัม

    โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ยังชอบพูดนอกบทด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ป่วนเพื่อนร่วมซีนมาก เพราะต้องตั้งสติรับมุกให้ทัน เพื่อให้ซีนนั้นผ่านไปได้ด้วยดี

    โพสต์ล่าสุด